คุณชายรักเร่

 ช่อง3ย้อนหลังเรื่องย่อคุณชายรักเร่

           เหตุเกิดจากข้อความที่ระบุในพินัยกรรม กับคำขอร้องครั้งสุดท้ายก่อนที่ ม.ร.ว.สิรดนัย (สุเชาว์ พงษ์วิไล) จากไปด้วยโรคหัวใจวาย ที่มอบหมายให้ ม.ล.ภูผาเทพ หรือ รักเร่ (แฟร์ กันต์ดนย์ อาคาซาน) ติดตามคุณใหญ่ หรือ ม.ล.อัศวเมธา (สรณัฐ ยุปานันท์) ให้มารับมรดกตามที่ระบุในพินัยกรรม หลังจากตัดเป็นตัดตายกับอัศวเมธาที่ยืนยันจะแต่งงานกับฟ้ารุ่ง (จ๊ะโอ๋ พรหมภัสสร เจียมสกุลศักดิ์) ลูกสาวชาวบ้าน หลังจากอัศวเมธาแต่งงานไป รัชนีกร (มิ๊ง ฐรินดา กรรณสูต) ผู้เป็นมารดาก็ตรอมใจตาย สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับท่านสิรดนัย ถึงขนาดออกปากห้ามไม่ให้ภูผาเทพติดต่อกับพี่ชายอีกต่อไป ขณะเดียวกันภูผาเทพก็ถูกส่งไปเรียนต่อยังต่างประเทศ เขาจึงไม่ได้ติดตามข่าวคราวของพี่ชายอีกเลย นอกจากสิรดนัยจะมีลูกชายสองคนแล้ว เขากับรัชนีกรยังรับอุปการะ พีรณัฐ (เจมส์ กิจเกษม แมคแฟดเดน) ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกับอัศวเมธา โดยจดทะเบียนรับเป็นบุตรบุญธรรม แถมยังให้ใช้นามสกุล ศิรดารังสรรค์ หลังจากที่ วราวุฒิ (ธนายง ว่องตระกูล) ลูกน้องคนสนิทและไว้ใจนำมาฝากไว้ ด้วยเหตุผลที่ว่าพ่อแม่ของพีรณัฐซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ ของวราวุฒิถูกพวกค้ายายิงตาย

          สิรดนัยส่งเสียเลี้ยงดูพีรณัฐจนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรี และให้ชายหนุ่มเข้าทำงานใน บริษัท ศิรดารังสรรค์ กรุ๊ป ที่ดำเนินงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ วราวุฒิจะเป็นคนคอยดูแลช่วยเหลืองานของสิรดนัยแล้ว พีรณัฐยังถือเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญคนหนึ่งของศิรดารังสรรค์ ตั้งแต่เล็กจนโตภูผาเทพให้ความเคารพรักพีรณัฐดุจพี่ชายคนหนึ่ง แต่แล้วความรู้สึกนั้นต้องเปลี่ยนไป เมื่อรู้ว่าพีรณัฐแอบคบหากับ นาถลดา (แอ ภัทราริน ยอดกมล) แฟนสาวของตนเอง ภูผาเทพจึงต้องยอมหลีกทางให้พี่ชายบุญธรรม ด้วยเหตุนี้สองหนุ่มจึงมองหน้ากันไม่ติดนับจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรม มนตรี (สุรศักด์ ชัยอรรถ) ทนายประจำตระกูล ได้อ่านพินัยกรรมที่สิรดนัยระบุให้อัศวเมธา หรือทายาทของคุณใหญ่ เป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับมรดกเป็นเงินสดในธนาคารจำนวนหนึ่งพันล้านบาท รวมทั้งหุ้นในศิรดารังสรรค์กรุ๊ปอีกครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือตกเป็นของภูผาเทพ ด้านพีรณัฐได้รับมรดกเป็นที่ดินในต่างจังหวัดเพียงสิบไร่ และให้ได้รับเงินเดือน เงินปันผลจากบริษัทตามจำนวนหุ้นที่สิรดนัยช่อง3ย้อนหลังให้ไว้ตั้งแต่เขาเริ่มเข้ามาทำงาน นอกจากนั้นพินัยกรรมยังระบุอีกว่า หากอัศวเมธาหรือทายาทไม่สามารถมารับมรดกภายในหนึ่งปีได้ เงินสดในธนาคารพร้อมทั้งหุ้นจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งจะตกเป็นของพีรณัฐ ส่วนอีกครึ่งให้บริจาคเพื่อการกุศล

           จากข้อความในพินัยกรรม สร้างความไม่พอใจให้กับพีรณัฐเป็นอย่างมาก แต่คนที่พยายามเก็บซ่อนความผิดหวังอย่างสุดซึ้งกลับกลายเป็นวราวุฒิ ภูผาเทพถูกรอบทำร้ายขณะเตรียมออกตามหาพี่ชายและครอบครัว ทำให้เขาและศักดิ์ (แจ๊ส ชวนชื่น) ลูกน้องคนสนิท ต้องปลอมตัวเป็นพ่อค้าเร่ นามว่า รักเร่ กับ นะจ๊ะ (ศักดิ์) โดยซื้อรถมาดัดแปลงเป็นมินิมาร์ทเคลื่อนที่และลงทุนเปลี่ยนลุคจากคุณชายหล่อเฟี๊ยวมาเป็นหนุ่มจอมเปิ่น ทั้งคู่มาปรากฏตัว ณ ตำบลเนินไหแตก  ดูtvชาวบ้านไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ คนแก่ที่ได้ยินเสียงประกาศของรถเร่ ต่างพากันออกมาซื้อของอย่างเนืองแน่น ไม่เว้นแม้แต่  น้องนน หรือ ชญานน (แม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ลูกชายวัยห้าขวบของฝนริน (มายด์ วรัทยา ว่องชยาภรณ์) ซึ่งฝนรินไม่ไว้วางใจรักเร่นัก เพราะรักเร่มีท่าทางแปลก ๆ เลยกลัวว่าจะขายของบังหน้าแต่เบื้องหลังอาจเกี่ยวข้องกับพวกค้ายาเสพติดที่เริ่มมาระบาดมอมเมาผู้คนในตำบล

          ช่อง3ย้อนหลังรักเร่เป็นพ่อค้าที่อารมณ์ดี ซื่อสัตย์กับลูกค้าเสมอต้นเสมอปลาย ชายหนุ่มเลยได้ใจสาว ๆ ในตำบลเนินไหแตกไปครองอย่างง่ายดาย และหนึ่งในนั้นก็คือ ชมนาด (โบว์ โชติมา นวคุณากร) ลูกสาวคนเดียวของ ชัชชัย (เวนซ์ ฟอลโคเนอร์) ซึ่งเป็นเจ้าของโรงสีที่ร่ำรวย เบื้องหลังเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ถือเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งที่ทางตำรวจกำลังจับตามองเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันวราวุฒิก็รู้ความจริงว่าน้องนนคือทายาทศิรดารังสรรค์ เลยบุกมาจับเพื่อหวังกำจัดให้สิ้นซาก ฝนรินกับรักเร่ช่วยกันออกตามหา ชะตาชีวิตของน้องนนท์จะเป็นเช่นไร เมื่อความจริงทุกอย่างถูกเปิดเผย ฝนรินจะยกโทษให้ภูผาเทพหรือไม่ ติดตามชม ละครย้อนหลังช่อง3ละครคุณชายรักเร่ ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ละครคุณชายรักเร่ เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 29 มกราคม 2557