ดูทีวีได้คมชัดจำเป็นต้องอาศัยหลากหลายปัจจัยเป็นหลัก

คุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบไปกับการเลือกรับชมและดูทีวีโทรทัศน์  ตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ อย่างมากมายในเวลาเดียวกัน  แต่ความคมชัดพร้อมทั้งคุณภาพทั้งหมด บางครั้งอาจจะต้องพึ่งพาอาศัยหลากหลายปัจจัยเข้ามามีส่วนร่วม และคุณเองอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ค้นพบปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้การเลือกชมและดูทีวีโทรทัศน์ช่อง3ของคุณมีประสิทธิภาพ และมีความคมชัดทั้งภาพและเสียงอยู่ตลอดเวลา   เพราะปัจจัยสำคัญส่วนใหญ่ มักจะมาจากองค์ประกอบหลากหลายปัจจัยร่วมกันเป็น 1 เดียว


             แต่การแยกแยะสำหรับการเลือกชมหรือดูทีวีออนไลน์โทรทัศน์  ว่าจะมีความคมชัดทั้งภาพและเสียงมาได้จากไหนนั้น  คุณอาจจะต้องพิจารณาจากส่วนประกอบหลัก ๆ ที่ทำให้การเลือกชมและดูทีวีโทรทัศน์ภายในสถานที่พักอาศัยของคุณ ให้สามารถดำเนินไปได้ด้วยดีและมีประสิทธิภาพ
ส่วนแรก คุณอาจจะต้องพิจารณาจากระบบการเลือกชมหรือดูทีวีโทรทัศน์ของคุณเป็นหลัก  ว่าคุณกำลังเลือกชมหรือดูทีวีโทรทัศน์จากทางช่องสถานีโทรทัศน์ช่องไหน  ความคมชัดพร้อมทั้งคุณภาพทางด้านภาพและเสียง ส่วนหนึ่งก็ได้มากจากสัญญาณทางด้านช่องสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ ที่คุณต้องการเลือกชมด้วย  และอีกหนึ่งปัจจัย คือ การพิจารณาถึงเครื่องทีวีหรือโทรทัศน์ภายในสถานที่พักอาศัยของคุณ ว่ามีระยะเวลาในการนำมาใช้งานเป็นเวลานานแค่ไหน  ทีวีหรือโทรทัศน์ภายในสถานที่พักอาศัยของคุณ   ว่ายังมีประสิทธิภาพทางด้านอุปกรณภาพและเสียงที่ยังดีอยู่เหมือนเดิมหรือไม่  เพราะอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะเสื่อมสภาพลงได้เช่นกัน  


 และอีกปัจจัยหนึ่งคือเสาอากาศหรือกล่องรับสัญญาณที่คุณมี  อาจจะมีการเสื่อมสภาพได้เช่นเดียวกัน เพราะถ้าหากอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้มีระยะเวลาในการนำมาใช้งานเป็นเวลานานแล้ว  ก็ต้องมีการเสื่อมสภาพลงไป  ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ